Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phóng viên, nhà báo đi tác nghiệp phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Trung tâm Báo chí TPHCM cho biết, vào lúc 15 giờ, ngày 17/6, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ trong quá trình tổ chức tiếp nhận bệnh nhân mới đã ghi nhận xe ô tô vận chuyển bệnh nhân của Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM mang biển số 50A010.17 có 6 bệnh nhân F0 và 3 người mặc đồ phòng hộ cá nhân đến từ Bình Tân. Trong số này có 1 người mặc đồ phòng hộ hở cổ và đeo máy ảnh không bao bọc, treo bên ngoài đồ phòng hộ, giới thiệu là nhà báo đang tác nghiệp.

Nhân viên Bệnh viện điều trị COVID-19 đã xác định thông tin của người này và được biết đây là phóng viên C.N.D, sinh năm 1992, quê quán Quảng Bình, đang công tác tại một tờ báo tại TPHCM. Phóng viên này có mang theo căn cước công dân, giấy giới thiệu và thẻ nhà báo còn hiệu lực.

Sau đó, phóng viên C.N.D đã được thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn, giải thích việc phóng viên không đảm bảo mặc đồ bảo hộ kín đã vi phạm khi tiếp xúc gần với bệnh nhân F0.

Phóng viên C.N.D đã được giữ lại bệnh viện để xác định các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm và tiếp tục theo dõi theo quy định.

Qua sự việc trên, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp trên địa bàn TP cùng rút kinh nghiệm, phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế. Bất cứ cá nhân nào vi phạm các quy định phòng chống dịch không chỉ gây nguy hiểm trực tiếp cho bản thân, cho cộng đồng mà còn làm cản trở công tác chống dịch của ngành y tế và các lực lượng phối hợp của TP.

 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo