Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: Giám sát việc thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn

Đồng chí Trần Thị Mai Lý phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Kế hoạch Giám sát việc thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 19/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận Trần Thị Mai Lý, Trưởng đoàn giám sát 1 đã có buổi giám sát việc thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội chăm lo người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 3 và Phường 4.

Đến nay, UBND Phường 3 đã xét duyệt 2 đợt với số lượng người được hỗ trợ là 5.522, trong đó đợt 1 là 4.191 người (đã chi xong) và đợt 2 là 1.331 người (đang thực hiện chi). UBND Phường 4 đã xét duyệt 2 đợt trong đó, đợt 1, số trường hợp đã được thẩm định là 6.033 trường hợp, đã chi 5.582 trường hợp tương đương số tiền 5,58 tỉ đồng. Đợt 2, số trường hợp đã được thẩm định là 2.205 trường hợp, đã chi 1.997 trường hợp tương đương số tiền 1,99 tỉ đồng. Hiện tại, hai đơn vị đang trình UBND quận thẩm định hồ sơ đợt 3.

Lãnh đạo phường 3, 4 cho biết, việc lập danh sách và chi trả các gói hỗ trợ gặp khó khăn do tình hình giãn cách kéo dài, Thành phố nhiều lần điều chỉnh, bổ sung đối tượng được hỗ trợ, do đó các phường phải mất nhiều thời gian để rà soát lại danh sách nhằm đảm bảo việc chi hỗ trợ đủ và không trùng.

Bên cạnh đó, một số người dân qua thông tin trên báo đài đề nghị địa phương chi hỗ trợ, nhưng qua đối chiếu quy định thì những người này không thuộc đối tượng được hưởng, địa phương đã có hướng dẫn, giải thích rõ ràng để không gây bức xúc trong người dân.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đồng chí Trần Thị Mai Lý đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo địa phương, cán bộ, công chức, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở các phường và khu phố; ghi nhận sự cố gắng của các phường trong chăm lo nhu yếu phẩm cho người dân. Đồng chí cũng lưu ý, thời gian tới các phường cần tiếp tục quan tâm đến các đối tượng chưa nhận được gói hỗ trợ; quan tâm đặc biệt đến các đối tượng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong tình hình mới (người già neo đơn, trẻ em có người thân mất do dịch Covid-19).

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo