Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế từ 20/11/2021

Du khách quốc tế tắm biển ở Hòn Thơm, Phú Quốc (thời điểm Phú Quốc không có dịch Covid-19).

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế, khôi phục lại các hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, UBND tỉnh Kiên Giang chính thức ban hành Kế hoạch số 200/KH-UBND ngày 21/10/2021 về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine”.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành yêu cầu việc thí điểm đón khách phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, xây dựng hình ảnh du lịch Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Khách du lịch quốc tế nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Úc… Khách phải tiêm đủ liều vaccine hoặc có chứng nhận đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh vào Phú Quốc không quá 6 tháng. Có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (bằng tiếng Anh) với kết quả khẳng định âm tính.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, thời gian thí điểm triển khai thực hiện trong 6 tháng, sau khi người dân và người lao động tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vaccine. Từ 20/11/2021, tổ chức đón một số chuyến bay thuê bao (charter flight) đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón khách. Từ 20/12/2021 - 20/6/2022 chính thức thí điểm đón khách với 2 giai đoạn: 3 tháng đầu đón từ 3.000 - 5.000 khách/tháng; 3 tháng tiếp theo nếu đảm bảo yêu cầu sẽ đề xuất mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

Tỉnh Kiên Giang xây dựng phương án dự phòng, năng lực xét nghiệm và xử lý tình huống cách ly cho 2.000 người, phục vụ điều trị cho 1.000 người. Chuẩn bị các trang thiết bị y tế cho hoạt động dự phòng, giám sát (trang thiết bị giám sát chống dịch, trang thiết bị xét nghiệm), hoạt động điều trị (máy móc, thiết bị, vật tư tiêu hao)... Đồng thời, tổ chức sơ kết 3 tháng (giai đoạn 1), trong đó đánh giá hiệu quả kinh tế trong thời gian thí điểm. UBND tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị các bộ, ngành hướng dẫn, hỗ trợ… tỉnh tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ.

Việt Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo