Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Phường Tân Hưng Thuận triển khai điểm bán hàng bình ổn giá

Cán bộ phường Tân Hưng Thuận hướng dẫn người dân giữ khoảng cách khi mua hàng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngay khi Công văn hỏa tốc của Sở Công thương TPHCM gửi các quận, huyện và TP Thủ Đức, UBND Quận 12 đã chỉ đạo các phường tiến hành rà soát, lựa chọn vị trí, lựa chọn một số tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau, củ, quả… tiến hành tổ chức thí điểm các điểm bán hàng bình ổn giá sao cho bảo đảm các quy định trong công tác phòng, chống dịch, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Sau khi có chủ trương vào ngày 13/7, sáng 14/7, lãnh đạo phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, đã tổ chức khai trương điểm bán hàng bình ổn giá mặt hàng rau, củ, quả, thịt, cá… đầu tiên tại khu đất trống 66 hecta phường. Qua 2 ngày hoạt động, điểm bán hàng đã cung cấp hơn 20 tấn rau, củ, quả, trái cây; gần 5 tấn thịt heo; 1 tấn cá, tôm, ếch; 200 con gà; 50 hộp cánh gà và 50 hộp chân gà… với mức giá ưu đãi cho người dân.

Tiếp tục thành công đó, sáng 16/7, tại khu đất trống gần trụ sở UBND phường, UBND phường Tân Hưng Thuận tiếp tục khai trương điểm bán hàng bình ổn giá mặt hàng thực phẩm. Đây là cửa hàng bình ổn giá thứ 2 của phường.

Điểm bán hàng bình ổn giá sẽ được UBND phường duy trì hoạt động đến hết thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, mỗi ngày phục vụ người dân 2 khung giờ (từ 7g30 đến 10g và 15g đến 18g). Người dân khi đến mua được cán bộ phường hướng dẫn chỗ đậu xe, khai báo y tế, xếp hàng giãn cách và mua với thời gian 2 phút/lượt. Việc đưa vào hoạt động của 2 điểm bán hàng bình ổn giá nhằm giải quyết nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận và Quận 12, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch Covid-19.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo