Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Mở rộng và da dạng hình thức các kênh thông tin để tạo điều kiện cho người dân kiến nghị, hiến kế

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc và đồng chí Huỳnh Gia Giang đồng chủ trì của hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/9, UBND Quận 3 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức Hội nghị Nhân dân quý 3 năm 2022. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3. Chủ trì của Hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc và Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 Huỳnh Gia Giang.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Quận 3 đã thực hiện tốt công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch; công tác tiêm vaccine cho người dân được đẩy mạnh; tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, hoạt động kinh doanh, sản xuất tiếp tục phục hồi và phát triển. Tổng doanh thu bán hàng hóa và dịch vụ ước thực hiện 9 tháng năm 2022 đạt 218.813,6 tỷ đồng tăng 19,36% so cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách tính đến ngày 30/8 là 4.168 tỷ đồng, đạt 80,7% dự toán pháp lệnh năm 2022 và vượt 29,4% (948 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác chỉnh trang phát triển đô thị được tập trung thực hiện, nhiều công trình trọng điểm hoàn thành và đưa vào sử dụng như Trường THCS Lương Thế Vinh – Cơ sở 2, Trường Mầm non Quận 3, dự án sửa chữa nâng cấp Đài Liệt sĩ quận, dự án sửa chữa nâng cấp vỉa hè khu vực Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa… đồng thời đã hoàn thành thủ tục đề xuất thành phố duyệt chủ trương 15 công trình nâng cấp, mở rộng 21 tuyến hẻm; công tác chăm lo an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện; tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng UBND Quận 3 Lê Hữu Sơn Tùng đã thông tin đến người dân nội dung trả lời, giải đáp của Công an Quận 3 và đơn vị chuyên môn quận về một số kiến nghị, phản ánh của nhân dân trong hội nghị quý II năm 2022. Cụ thể như công tác làm căn cước công dân gắn chíp cho người già, người tàn tật tại nhà và việc chậm nhận được căn cước công dân mới; một số bất cập trong thực hiện các thủ tục hộ tịch, thừa kế theo quy định của Luật cư trú. Các nội dung báo cáo và trả lời đã được các đại biểu đồng thuận thông qua…

Bí thư Quận ủy Phạm Thành Kiên phát biểu tại hội nghị Bí thư Quận ủy Phạm Thành Kiên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 3 Phạm Thành Kiên mong muốn các đại biểu tiếp tục có những ý kiến đề xuất, phản ánh, hiến kế cho quận trong thời gian tới, qua đó góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Phạm Thành Kiên đề nghị, đối với các kiến nghị, phản ánh của nhân dân ngoài việc báo cáo kết quả giải quyết sự việc tại các hội nghị, UBND quận cần thực hiện cụ thể bằng văn bản đến cho người dân tại địa phương để mọi người dân được biết, hiểu và đồng thuận. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cần tạo thêm các kênh thông tin, mở rộng và da dạng hình thức để tạo điều kiện cho người dân góp ý, kiến nghị và hiến kế, qua đó thực hiện tốt đề án 6 của Thành ủy về “Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và nhân dân giám sát tổ chức Đảng, đảng viên và hoạt động chính quyền các cấp TPHCM” giai đoạn 2021-2030.

Công Danh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo