Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Qua miền âm nhạc châu Âu cùng Bùi Công Duy

NSƯT Bùi Công Duy, một trong những tài năng nổi bật nhất của âm nhạc Việt Nam, sẽ tái ngộ khán giả TPHCM trong đêm diễn 18/3. (Ảnh: HBSO)

(Thanhuytphcm.vn) - NSƯT Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin đẳng cấp quốc tế, sẽ tái ngộ khán giả TPHCM trong đêm hòa nhạc đặc biệt “Hành trình Âm nhạc châu Âu” vào 20 giờ ngày 18/3 tại Nhà hát TPHCM (số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1).

Trong đêm diễn, NSƯT Bùi Công Duy, Dàn nhạc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM (HBSO) và các nghệ sĩ khách mời sẽ đưa khán giả yêu nhạc cổ điển TP du hành qua các nền âm nhạc nổi tiếng của châu Âu là Nga, Đức, Pháp, Ý.

Mở đầu là bản Festive Overture cung La Trưởng của Dmitri Shostakovich, một trong những đại diện xuất sắc nhất của nền âm nhạc Nga thế kỷ XX, cũng là một trong những bản nhạc rất được ưa chuộng trong những dịp lễ lớn trên thế giới, từng xuất hiện trang trọng tại Thế vận hội Olympic - Matxcova 1980 và hòa nhạc trao giải Nobel 2009. Tiếp đến là bản Concerto cho violin số 1 cung Sol thứ của nhà soạn nhạc người Đức Max Bruch - tác phẩm đầy trữ tình bay bổng đã làm rạng danh tên tuổi của Bruch khắp châu Âu.

Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ cello Dmitry Feygin, khách mời đến từ Nga, với bản Concerto cho cello số 1 nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Pháp Camille Saint-Saëns.

Nghệ sĩ cello đến từ Nga là khách mời đặc biệt của chương trình. (Ảnh: HBSO) Nghệ sĩ cello đến từ Nga là khách mời đặc biệt của chương trình. (Ảnh: HBSO)

Kết thúc chương trình là bản fantasy-overture “Romeo và Juliet” nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc người Nga P.I.Tchaikovsky - một tác phẩm đầy ngẫu hứng, sáng tạo với nhiều sắc thái khác nhau, từ trữ tình, lãng mạn đến buồn thương sâu sắc và những xung đột dữ dội được đan xen, xuất hiện bất ngờ.

Dàn dựng và chỉ huy chương trình là nhạc trưởng Lê Ha My, nhạc trưởng sinh năm 1976 từng tốt nghiệp “bằng đỏ” Nhạc viện Tchaikovsky - Nga.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo