Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Chăm lo Tết Mậu Tuất trên 36 tỷ đồng

Phó chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND Quận 1, UBND 10 phường và các ban ngành Quận 1 đã chăm lo 39.372 suất quà cho người dân với tổng trị giá trên 36,38 tỷ đồng (tăng 5,6% số suất và tăng 37,6% kinh phí thực hiện so với năm 2017).

Các đối tượng được tặng quà Tết gồm: người bệnh tâm thần, bệnh nhân lao đa kháng thuốc, cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng vũ trang, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người bị tại nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân chấp hành tốt chính sách di dời giải tỏa, các đơn vị tham gia phục vụ tết,...

UBND quận đã tổ chức 38 đoàn cán bộ chủ chốt thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Hỗ trợ xã hội, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt, Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần. Bên cạnh đó, các đơn vị trên địa bàn quận tổ chức vệ sinh nhà cửa, trang trí bàn thờ, tặng trái cây, nấu món ăn 3 ngày Tết cho các hộ chính sách.

Trong công tác giám sát tình hình trả lương, thưởng Tết cho công nhân lao động tại 30 doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1, mức thưởng cao nhất là 469 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng. Ngoài ra nhiều doanh nghiệp còn hỗ trợ nhiều vé xe cho công nhân về quê đón Tết, thăm và tặng quà cho người lao động,…

Để thực hiện tốt chính sách chăm lo Tết, Quận 1 đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trực tiếp tặng quà cho người dân hoặc ủng hộ kinh phí cho các chương trình văn nghệ gây quỹ chăm lo đã góp phần tích cực cùng chính quyền Quận 1 thực hiện chính sách Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn, phát huy tinh thần tương thân tương ái.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo