Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ công trực tuyến

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Lê Văn Phú phát biểu tại buổi giám sát

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/8, Đoàn giám sát do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Lê Văn Phú làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Văn phòng HĐND và UBND Quận 1 về thực hiện chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND Quận 1 Phan Trọng Quyền.

Xây dựng chính quyền Quận 1 “Thân thiện - Chuyên nghiệp - Hiện đại” gắn với thí điểm xây dựng đô thị thông minh, đến nay UBND Quận 1 không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến; rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước;…

Trong 8 tháng đầu năm 2018, UBND quận và 10 phường không phải thực hiện Thư xin lỗi vì không có hồ sơ bị trả kết quả trễ hẹn cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Quận 1 tiếp nhận 376.427 hồ sơ hành chính; có 15.435/15.563 ý kiến đánh giá “hài lòng” của người dân và doanh nghiệp, đạt 99,18%...

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Lê Văn Phú đề nghị Văn phòng HĐND và UBND Quận trích tóm tắt nội dung 8 dịch vụ công trực tuyến với hình thức nhỏ gọn, dễ hiểu để Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phối hợp UBND quận trong công tác tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp. Đối với cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của quận, phường có áp lực công việc và làm ngoài giờ, kiến nghị quận và TP quan tâm chăm lo thêm về chế độ chính sách.

Hải Yến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo