Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia xây dựng các phong trào của địa phương

Quang cảnh tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 tổ chức buổi họp mặt các vị chức sắc Tôn giáo trên địa bàn quận nhân dịp năm mới 2020. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Văn Thoại.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Quận đã thông tin tình hình kinh tế, xã hội quận năm 2019; đồng thời nhấn mạnh: Trong kết quả chung đó có sự đóng góp của đồng bào các tôn giáo khi tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phát động tại địa phương; góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại buổi họp mặt, đa số các đại biểu chức sắc tôn giáo đã bày tỏ quyết tâm trở thành tấm gương sáng cho tín đồ học tập, noi theo “sống tốt đời đẹp đạo” xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động tín đồ tham gia bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn nhằm hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”. Nhiều ý kiến cũng đề xuất các giải pháp và giải quyết một số nguyện vọng của các tôn giáo với chính quyền địa phương...

Lãnh đạo Quận chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Lãnh đạo Quận chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Văn Thoại ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các chức sắc tôn giáo và bà con theo đạo trên địa bàn quận và mong muốn các tôn giáo trên địa bàn quận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 10 trong việc vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào tại địa phương; góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Văn Thoại chúc các đại biểu và bà con, tín đồ các tôn giáo năm mới nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo