Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Đảm bảo chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau

Lãnh đạo quận khen thưởng cho các đơn vị

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/2, UBND Quận 11 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021. Tham dự có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Trần Phi Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11.

Với phương châm “An toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm”, tổng các khoản chăm lo Tết cho diện chính sách, dân nghèo, cán bộ công chức, viên chức là hơn 24 tỷ đồng. Nhìn chung việc tổ chức Tết và chăm lo cho gia đình chính sách, nhân dân lao động nghèo và cán bộ công chức năm nay được thực hiện khá chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận được các cơ quan đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường phối hợp triển khai thực hiện tốt, việc điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, thực hiện nhanh chóng, kịp thời để đưa người đi cách ly. Bên cạnh đó tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Công tác quản lý thị trường, giá cả được đảm bảo. Nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu đã được các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp, đảm bảo giá cả ổn định cho người tiêu dùng trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, đội ngũ công nhân dịch vụ công ích quận tăng cường làm việc trong những ngày cao điểm đặc biệt là đêm Giao thừa để đảm bảo mỹ quan đô thị, môi trường sống xanh - sạch - đẹp ngày Xuân cho người dân.

Tại lễ tổng kết, Trưởng công an quận Phạm Xuân Thao đã báo cáo nhanh tình hình đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua. Ngay từ những ngày đầu năm 2021, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa lực lượng Công an - Quân sự trong tuần tra, phòng ngừa, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thu gom các đối tượng tệ nạn xã hội. Kết quả tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn quận trong những ngày Tết được giữ vững và ổn định, không xảy ra trọng án, đua xe, cháy nổ và các tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Chủ tịch UBND quận Trần Phi Long đánh giá cao việc phối hợp thực hiện giữa lực lượng Công an – Quân sự cùng với các đơn vị, ban ngành đoàn thể trong công tác tuần tra, phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để nhân dân được vui Xuân trọn vẹn, giữ vững và ổn định không để xảy ra các tệ nạn xã hội, đua xe, cháy nổ… Công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán 2021 được đảm bảo, hướng dẫn vận động người dân đến các khu phố, tổ dân phố cùng tham gia hợp tác với chính quyền địa phương, chủ động trong việc phòng ngừa dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư. Trung tâm Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân 16 phường tổ chức phun thuốc diệt muỗi, đồng thời tổ chức thực hiện tốt hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn thực hiện 5K và triển khai các Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... Ngoài ra nhằm động viên tinh thần các đối tượng đang cách ly tập trung tại quận, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức đoàn thăm hỏi, chăm lo Tết Nguyên đán cho 35 trường hợp đang cách ly tại Khu cách ly quận, chăm lo 5 trường hợp đang cách ly tập trung có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y.

Dịp này, Quận đã trao giấy khen cho các 31 tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động và công tác chăm lo Tết cho nhân dân trên địa bàn.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo