Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, công tác dân vận

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các đơn vị đạt giải tại hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 6/10, Ban Dân vận Quận ủy 11 phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy tổ chức Hội thi kể chuyện “Những câu chuyện nghĩa tình”. Tham dự có các đồng chí: Quách Thị Liên Hai, Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Phó Trưởng phòng Văn hóa văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Theo Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang, Hội thi kể chuyện là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị quận thông qua việc đúc kết những kinh nghiệm quý báu từ những câu chuyện có thực trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong xã hội, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 của quận. Từ vòng sơ khảo với 50 câu chuyện của các cấp ủy cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể gửi về, Ban giám khảo đã chọn lọc 11 câu chuyện để tham gia vòng chung kết trao giải.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh biểu dương nỗ lực của Ban tổ chức hội thi cùng 11 thí sinh và các cấp ủy đảng đã mang đến những câu chuyện thật sự xúc động, nghĩa tình. Đó là những câu chuyện tại Quận 11 có sự tham gia của hệ thống chính trị trong quá trình vận động, tuyên truyền, thuyết phục, hòa giải trong Nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua đó, nêu bật được thông điệp của câu chuyện, vai trò của cán bộ làm công tác dân vận, lan tỏa những cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Dân vận khéo”; như Cuộc vận động toàn dân không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường, Chương trình giảm nghèo bền vững, phòng cháy chữa cháy; nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thương, đơn vị Phường 10; thí sinh Phan Thị Kim Chung đơn vị Phường 3 đạt giải Nhì; thí sinh Phan Thị Thu Hà đơn vị Phường 6 đạt giải câu chuyện cảm động nhất; đồng giải Ba là thí sinh Nguyễn Thị Kim Anh đơn vị Phường 1, thí sinh Lê Ngọc Thu Trang đơn vị Phường 13 và thí sinh Huỳnh Tiến Thịnh đơn vị Phường 7.

Ban tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích cho các thí sinh thuộc HLHPN Quận 11, Phường 2, Phường 5, Phường 12 và Phường 13. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cổ động viên nhiệt tình cho 2 đơn vị Phường 10 và Phường 13.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo