Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Tập trung đầu tư nâng chất công tác xây dựng Đội

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ thi đua xuất sắc cho các liên đội dẫn đầu cụm thi đua về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 27/9, Quận Đoàn Quận 11 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 và triển khai chương trình công tác năm học 2022-2023.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Dương Nguyễn Thùy Trang – Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận đánh giá, nhận định kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2021-2022 và triển khai các nội dung trọng tâm năm học 2022-2023…

Năm học 2022-2023, với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”, đồng chí Dương Nguyễn Thùy Trang cho biết Quận Đoàn Quận 11  tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác phối hợp, liên tịch với các ngành và phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn mới; tạo điều kiện, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em; tiếp tục thực hiện công tác chăm lo, giúp đỡ phụ trách Đội, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt là, tập trung đầu tư nâng chất công tác xây dựng Đội, trong đó tập trung bồi dưỡng, rèn luyện phụ trách Sao Nhi đồng, Chỉ huy Đội, kết nối và phát huy Chỉ huy Đội trưởng thành; rà soát, nâng chất Phụ trách Đội, Phụ trách Chi đội, Phụ trách Lớp Nhi đồng, phụ trách thiếu nhi địa bàn dân cư; củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội đồng Đội quận và các liên đội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Mai Trang ghi nhận và biểu dương các nỗ lực của Quận đoàn - Hội đồng Đội trong năm học 2021 – 2022 với những thành tích đáng khích lệ. Đồng chí Nguyễn Thị Mai Trang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, ban giám hiệu các trường tạo điều kiện về chủ trương, cơ chế, nguồn lực cho công tác Đội, để Đội góp sức vào mục tiêu chung là thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội tại đơn vị.

Bên cạnh đó, cần tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trẻ được tham gia và chứng tỏ năng lực qua thực tiễn công tác Đoàn, Đội, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội đương nhiệm được rèn luyện, thử thách, đưa cán bộ Đoàn, Đội đủ chuẩn vào nguồn quy hoạch tại cơ quan, đơn vị, tạo cơ hội cho cán bộ được học tập, cống hiến và trưởng thành, sẵn sàng cho những nhiệm vụ khó hơn mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương các tập thể và cá nhân đã hoàn thành tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022. Cũng tại hội nghị, Hội đồng Đội đã trao cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua cho 3 liên đội trường Tiểu học Lạc Long Quân, trường Tiểu học Phú Thọ và trường THCS Hậu Giang.

Đức Phạm 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo