Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11 tuyên dương 70 gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2022

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh tuyên dương các gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/11, Hội Chữ thập đỏ Quận 11 tổ chức Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2022) đồng thời tuyên dương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND quận.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh nhấn mạnh, Hội Chữ thập đỏ từ quận đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, vận động chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ kịp thời đồng bào các vùng bị thiên tai, hỏa hoạn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn và các đối tượng khó khăn khác trong xã hội. Qua từng năm, Hội Chữ thập đỏ quận và cơ sở đã đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

“Trong các hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ, chúng ta tự hào là nơi khởi xướng và thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, trong đó có phong trào “Hoa việc thiện”. Với những tấm lòng của các tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái, đầy tính nhân văn, làm nòng cốt trong hoạt động xã hội nhân đạo của Quận 11 và trong năm 2022, phong trào “Hoa việc thiện” đã quyên góp hơn 2 tỷ đồng; trở thành phong trào rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, các tầng lớp nhân dân tham gia” – đồng chí Nguyễn Tăng Minh khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh tặng quà tri ân các cán bộ nguyên là lãnh đạo Hội chữ thập đỏ quận qua các thời kỳ. Đồng chí Nguyễn Tăng Minh tặng quà tri ân các cán bộ nguyên là lãnh đạo Hội chữ thập đỏ quận qua các thời kỳ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Phan Thanh Đoàn chia sẻ: “Nhìn lại chặng đường 76 năm hình thành và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những bước tiến bộ vượt bậc, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ có nhiều chuyển biến tích cực và khởi sắc. Cùng góp phần vào thành công đó, Hội Chữ thập đỏ quận không ngừng phấn đấu để thực hiện xuyên suốt các hoạt động của Hội, đảm bảo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để cán bộ hội nhìn lại những thành tích đã đạt được và tiếp tục phát huy, đẩy mạnh hơn nữa các nhiệm vụ nhân đạo, sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn, trợ giúp những người yếu thế trong xã hội”.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận đã tuyên dương 16 tập thể và 54 cá nhân là gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2022 và có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ Quận 11 ngày càng phát triển.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo