Chủ Nhật, ngày 29 tháng 5 năm 2022

Quận 12: Phấn đấu tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn từ 98% trở lên

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức trao khen thưởng cho các tập thể xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/1, UBND Quận 12 tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2021, và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Theo đó, trong năm 2021, UBND Quận 12 đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được 20.289 hồ sơ, trong đó 20.097 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,97%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn lĩnh vực đất đai đạt 99,61% (tăng 9,4% so với năm 2020). Tỷ lệ hài lòng của người dân và tổ chức đạt 98,98%; thực hiện giải quyết hồ sơ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 23 TTHC (cấp quận có 10 TTHC, cấp phường có 13 TTHC), trong năm đã tiếp nhận và giải quyết 7.149 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó mức độ 3 có 4.487 hồ sơ và mức độ 4 có 2.662 hồ sơ. Thực hiện giảm thời gian giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức đối với một số TTHC như Thủ tục Đăng ký, đăng ký lại nội quy lao động; Cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất; cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, thủ tục Hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng, thủ tục đề nghị sữa chữa nhà…; áp dụng hóa đơn điện tử trong công tác thu phí, lệ phí hồ sơ hành chính tại Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả; phối hợp Bưu điện Hóc Môn thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; triển khai thực hiện thu phí lệ phí qua ví điện tử MoMo, VNPAY.

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Đô thị thông minh” trên địa bàn quận năm 2021, Quận đã xây dựng và đưa vào sử dụng các ứng dụng phục vụ công tác phòng chống Covid-19 như: phần mềm Tiện ích Quận 12; Bản đồ số phục vụ phòng chống dịch Covid-19; Bản đồ đánh giá mức độ dịch Covid-19; phiếu khảo sát nhu cầu về quê...; tiếp tục duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đức yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể quận, 11 phường cần tập trung thực hiện để đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu trong năm 2022 như: Phấn đấu Chỉ số CCHC của quận (PAR Index) năm 2022 cao hơn so với năm 2021 về xếp loại và xếp hạng; thực hiện kiểm tra CCHC định kỳ tối thiểu 40% các cơ quan, đơn vị và tối thiểu 20% phường; tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến) so với năm 2021; 100% thủ tục hành chính (TTHC) trong Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được UBND TP phê duyệt phải được áp dụng;  tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai); 100% các cơ quan, đơn vị công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của đơn vị mình;…

Dịp này, UBND Quận 12 khen thưởng cho 8 tập thể đạt xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo