Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận 12 triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 5 cho người dân

Người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trường THCS Hà Huy Tập (phường Đông Hưng Thuận).

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 23/7, Quận 12 bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 5 cho các đối tượng được quy định trong Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8/7/2021 của Bộ Y tế.

Theo đó, trong đợt này quận sẽ ưu tiên trước cho các đối tượng: người từ 65 tuổi trở lên, người có bệnh nền; các hộ nghèo, hộ cận nghèo; gia đình chính sách; các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn…

Chiến dịch tiêm chủng vaccine đợt 5 sẽ diễn ra trong 2 - 3 tuần và có thể kéo dài tùy tình hình thực tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tổ chức tiêm cho 120 người/ngày/điểm tiêm.

Trong đợt 5, quận tổ chức 22 điểm tiêm cố định tại 11 phường và tại Bệnh viện quận. Để công tác tổ chức tiêm được thuận lợi, an toàn, người mắc bệnh (thận mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính…), người có tình trạng béo phì, người trên 65 tuổi sẽ tiêm ở bệnh viện. Các đối tượng còn lại sẽ tiêm ở cộng đồng. Đối với các điểm tiêm cộng đồng, quận đều bố trí sẵn sàng 2 - 3 đội cấp cứu lưu động với đầy đủ phương tiện, trang thiết bị cấp cứu, thuốc cấp cứu theo đúng cơ số quy định để sẵn sàng xử lý tại chỗ, vận chuyển người bệnh đến bệnh viện gần nhất (nếu cần).

Các điểm tiêm được bố trí phân luồng 1 chiều đối với người đến tiêm từ bước tiếp đón đến bước cấp giấy xác nhận. Người đến tiêm chủng sẽ được test nhanh Covid-19 trước khi tiêm. Khi mẫu test cho kết quả âm tính mới tiếp tục khám sàng lọc và tiêm vaccine. Sau khi tiêm, các đối tượng đều được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút; nếu không có triệu chứng bất thường thì ra về và tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo