Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Trao 45 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Hữu Châu và bà Dương Thị Huyền Trâm trao học bổng cho các học sinh, sinh viên

(Thanhuytphcm.vn)  - Chiều 17/9, tại tư gia cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (phường Võ Thị Sáu, Quận 3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, Ban Vận động “Vì người nghèo” Quận 3 tổ chức trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 – 2023 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tham dự có các đồng chí: Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM; Trần Nguyên Phong, Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 3; Trần Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3. Về phía gia đình, có ông Nguyễn Hữu Châu, con trai cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 Trần Thị Hoàng Vân cho biết, trong những năm qua, được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm và nhân dân trên địa bàn quận, thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động “Vì người nghèo” Quận 3 đã thực hiện nhiều nội dung chăm lo cho người nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, như: xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, trợ cấp cho thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp cho hộ nghèo diện khó khăn đặc biệt, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, chăm lo cho các đối tượng khó khăn đột xuất…

Trong đó có chương trình vận động hỗ trợ và trao các suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn góp phần chia sẻ một phần chi phí học tập cùng gia đình các em, giúp các em an tâm, phấn khởi và có thêm động lực phấn đấu trong học tập.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Vân cảm ơn những tấm lòng vàng của các tập thể, cá nhân hảo tâm đã đồng hành trong công tác chăm lo an sinh xã hội; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để địa phương có điều kiện tốt hơn trong công tác chăm lo người nghèo.

Tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Châu đã giới thiệu về cuộc đời hoạt động và những đóng góp của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ cho cách mạng Việt Nam… Ông cũng nhắn nhủ các cháu học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu trong học tập xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội để không phụ lòng tin tưởng và quan tâm chăm lo của các cấp lãnh đạo và các nhà hảo tâm dành cho các em.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động “Vì người nghèo” Quận 3 đã trao 45 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các học sinh, sinh viên cao đẳng - đại học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, với tổng kinh phí chăm lo 102 triệu đồng. Trong đó, cấp tiểu học mỗi suất là 1,5 triệu đồng; trung học cơ sở mỗi suất là 2 triệu đồng; Trung cấp - Cao đẳng: mỗi suất là 2,5 triệu đồng; và Đại học mỗi suất là 3 triệu đồng.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo