Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Các cấp Đoàn hướng trọng tâm về cơ sở, sát với thực tế địa phương

Phó Bí thư Thành đoàn TP Phan Thị Thanh Hương (thứ 4 từ trái) và Bí thư Quận ủy – Chủ tịch HĐND Quận 4 Trần Hoàng Danh (thứ 4 từ phải) tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/3, Quận đoàn Quận 4 tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018). Đến dự có các đồng chí: Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy – Chủ tịch HĐND Quận 4; Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Phan Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018). Phát huy truyền thống vẻ vang, tuổi trẻ Quận 4 luôn là lực lượng đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển với nhiều giải pháp đa dạng, sáng tạo như: ra quân hành động “Vì cộng đồng”, các chiến dịch tình nguyện hè, các công trình xanh – sạch – đẹp tuyên truyền bảo vệ môi trường, các đợt hoạt động đền ơn đáp nghĩa,… Nhiều công trình, phần việc thiết thực đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo sự đồng tình trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Đỗ Thị Trúc Mai đề nghị các cơ sở Đoàn của quận sớm triển khai và tổ chức hoạt động tuyên truyền cho thanh niên về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cho đoàn viên, thanh niên cần được đổi mới, phù hợp với từng đối tượng; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp Đoàn cần hướng trọng tâm về cơ sở, sát với thực tế địa phương, quan tâm công tác tập hợp thanh niên. Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ Đoàn phải phát huy khả năng sáng tạo, có những đột phá trong cách làm, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ.

Dịp này, có 3 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. Quận đoàn Quận 4 cũng đã tặng cờ cho 15 chi đoàn đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu” năm 2017; tuyên dương 25 đoàn viên 15 năm tuổi Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo