Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 chăm lo cho người nghèo hơn 1,2 tỷ đồng

Nhu yếu phẩm được trao tận tay các cụ già

(Thanhuytphcm.vn) - Thời gian qua, việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho các đối tượng ảnh hưởng dịch bệnh như người bán vé số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, người lao động phổ thông có hoàn cảnh khó khăn được các cấp của Quận 4 triển khai nhanh chóng và kịp thời.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 phối hợp chăm lo cho 55 hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho người già neo đơn, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; phát kinh phí chăm lo cho 441 người bán vé số.

Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Quận 4 cũng đã tích cực hưởng ứng việc chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với nhiều hoạt động như: trao hơn 12.000 phần ăn, gần 700 phần quà, 1 tấn gạo và 4.000 khẩu trang vải.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 15 phường đã vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay cho 1.400 hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, hộ bán vé số, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 410 triệu đồng. Tổng kinh phí chăm lo tính đến ngày 9/4 là hơn 1,2 tỷ đồng. Trong quá trình phát quà cho các hộ dân, các cấp tại Quận 4 đã phát quà, suất ăn trực tiếp đến từng hộ dân, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, chen lấn, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo