Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Đảm bảo đầy đủ chính sách, không bỏ sót đối tượng thụ hưởng ưu đãi người có công

Đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai báo cáo tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/5, đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4, tiếp đoàn công tác do đồng chí Lê Đăng Thu, Trưởng phòng Thanh tra chính sách người có công, Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, làm Trưởng đoàn, làm việc với UBND Quận 4 về công tác thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, công tác quản lý và sử dụng kinh phí ưu đãi người có công.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã xác minh đối tượng con đẻ của người hoạt đang kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, kiểm tra chứng từ chi chế độ ưu đãi người có công, công tác tuyên truyền chính sách đối với người có công… Theo UBND Quận 4, trên địa bàn hiện có 164 người thuộc đối tượng đang hưởng chính sách người bị nhiễm chất độc hóa học. Thời gian qua, Quận 4 luôn quan tâm đến việc thực hiện các chính sách đối với người có công, đảm bảo đầy đủ, kịp thời bằng nhiều hình thức như: chăm sóc, phụng dưỡng, trợ cấp, thăm hỏi, sửa chữa nhà, xây dựng mới nhà tình nghĩa… Từ đó, tạo được niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ của gia đình chính sách và người dân.

UBND Quận 4 cũng đã trình bày một số kiến nghị, đề xuất với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan kịp thời điều chỉnh, bổ sung những bất cập trong các văn bản quy định tổ chức thực hiện. Việc yêu cầu người bị nhiễm chất độc hóa học sao lục hồ sơ bệnh án chứng minh gây nhiều khó khăn, trở ngại. Vì vậy, các cơ sở y tế cần liên thông qua hệ thống điện tử để nắm hồ sơ bệnh án của người bị nhiễm chất độc hóa học, tránh để họ phải đi lại nhiều lần.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Đăng Thu đề nghị Quận 4 rà soát lại các trường hợp thuộc diện được hưởng chế độ nhưng chưa được đưa vào danh sách, đảm bảo đầy đủ chính sách, không bỏ sót đối tượng thụ hưởng ưu đãi người có công; đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách, quy định mới liên quan người có công để người dân nắm bắt, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Đồng chí lưu ý, cần thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, giải quyết chế độ cho đối tượng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, qua đó, giúp cho đời sống của gia đình người có công không ngừng được nâng cao để họ có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo