Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Đoàn viên thanh niên đóng góp nhiều ý kiến xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Đoàn viên thanh niên tham gia góp ý, thảo luận

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/8, Quận đoàn 4 tổ chức hội nghị thảo luận chuyên đề “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy.

Các đoàn viên thanh niên đã tham gia thảo luận về nhiều nội dung như: tầm quan trọng, ý nghĩa của việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn TP nói chung và tại cơ quan, đơn vị nói riêng; giải pháp trong công tác nghiên cứu và sưu tập chất liệu để xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh; giải pháp trong việc xây dựng không gian văn hóa vật chất, các công trình trưng bày, không gian văn hóa tinh thần trên các trang mạng xã hội hoặc cách làm hay của đơn vị; giải pháp tổ chức các hoạt động phong trào góp phần trong việc xây dựng, phát triển không gian văn hóa Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại buổi thảo luận, đồng chí Trần Thị Thanh Thảo đề nghị Quận đoàn, các chi đoàn nghiên cứu đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức; đề xuất giải pháp tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị về phương án thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị và gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn. Đồng thời, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong tham gia phản bác, đấu tranh các thông tin xấu độc, các thủ đoạn bôi nhọ, xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên internet, mạng xã hội. Đoàn Thanh niên cần tiếp tục phát huy công năng của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TPHCM, thường xuyên tổ chức hoạt động dâng hương, dâng hoa, tham quan Bảo tàng vào các dịp lễ kỷ niệm, kết hợp tuyên dương các gương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác; phối hợp với Bảo tàng tổ chức các buổi triển lãm, kể chuyện Bác Hồ ngay tại các trường học.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4 Trần Thị Thanh Thảo phát biểu tại buổi thảo luận Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4 Trần Thị Thanh Thảo phát biểu tại buổi thảo luận

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo nhấn mạnh, không gian văn hóa Hồ Chí Minh cần được bồi đắp bằng chính những tấm gương, câu chuyện đẹp trong quá trình công tác, học tập và sinh hoạt thường ngày, những giải pháp hiệu quả, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến mọi người. Việc xây dựng các không gian văn hóa Hồ Chí Minh cần được thực hiện tại những địa điểm phù hợp và cần được duy trì lâu dài, phát huy hiệu quả thiết thực.

Cùng ngày, Quận đoàn 4 cũng đã tổ chức hội nghị thảo luận chuyên đề “Đô thị thông minh” và chuyên đề “Khởi nghiệp – Lập nghiệp”. Việc tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm tổng hợp các ý kiến cụ thể và thực tế của đoàn viên thanh niên để đưa vào văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Quận 4 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo