Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4 kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 26/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 4 tổ chức họp mặt 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP; Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn trong 89 năm qua. Tiếp nối truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ Quận 4 từng bước xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức Công đoàn cơ sở. Hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động đã được Công đoàn các cơ sở chủ động thực hiện, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được LĐLĐ Quận 4 quan tâm gắn với phát động các phong trào: “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, “Người tốt, việc tốt”, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đoàn viên Công đoàn “Trung thực, trách nhiệm, chủ động, hợp tác, chia sẻ, tiết kiệm”. Đối với khối hành chính sự nghiệp, khối trường học, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng, tạo thành nền nếp trong sinh hoạt. Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05 với nhiều việc làm thiết thực như: người lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động; doanh nghiệp giải quyết kịp thời các chế độ cho người lao động,…

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 đề nghị LĐLĐ Quận 4 tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong công nhân viên chức – lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong hệ thống Công đoàn. Công tác chăm lo quyền lợi chính đáng của người lao động cần được quan tâm hơn nữa. Hoạt động Công đoàn các cơ sở cần đổi mới nội dung, phương thức, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở cần được quan tâm, phấn đấu thành lập 100% tổ chức Công đoàn nơi có đủ điều kiện.

Dịp này, có 5 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. LĐLĐ Quận 4 cũng đã tặng giấy khen cho 57 tập thể, 73 cá nhân có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; 38 cá nhân được tuyên dương “Gương người tốt, việc tốt”; trao giải thưởng cho các công đoàn đạt giải cao trong hội thi tim hiểu “Chủ tịch Tôn Đức Thắng – Một nhân cách lớn”; trao tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ 5 triệu đồng.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo