Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Nhiều ý kiến đóng góp cho quy định mới về sử dụng vỉa hè

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4, điều hành hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 – Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 4 tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Kế hoạch thí điểm thực hiện quy định mới về sử dụng vỉa hè ngoài mục đích giao thông trên địa bàn Quận 4. Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4; Dương Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý đô thị Quận 4; Chiếp Ngô Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 4.

Theo dự thảo Kế hoạch, UBND Quận 4 quy định rõ về phạm vi vỉa hè được sử dụng (cụ thể đối với từng loại vỉa hè có bề rộng dưới 1,5m, từ 1,5m đến dưới 3m, từ 3m đến dưới 5m và lớn hơn 5m). Bên cạnh đó, quy định cũng nêu rõ và hướng dẫn cụ thể các trường hợp sử dụng tạm thời vỉa hè ngoài mục đích giao thông như: hoạt động tổ chức tiệc cưới, tang lễ; hoạt động thi công xây dựng, sửa chữa công trình; hoạt động trông giữ xe công cộng có thu phí; các hoạt động, dịch vụ kinh doanh, buôn bán…

Tại hội nghị, đại diện Hội LHPN Phường 2 cho rằng Quận 4 vẫn còn tồn tại những khu đất công chưa được khai thác triệt để; kiến nghị UBND quận cần nghiên cứu để bố trí, xây dựng các phương án làm phố ẩm thực hoặc tập hợp các hộ buôn bán, hàng rong vào cùng một chỗ để tiện việc quản lý, cũng như tạo điều kiện cho người dân.

Quan tâm đến việc xử lý các vi phạm, đại diện Hội Cựu thanh niên xung phong quận đề nghị tất cả các hoạt động xử phạt, nhất là các trường hợp tái phạm nhiều lần cần được công khai, minh bạch và tuyên truyền rộng rãi nhằm tạo tính răn đe, thống nhất của người dân.

Đại diện Hội LHPN Phường 9 mong muốn quận sẽ thiết kế, chuẩn bị kỹ lưỡng và ban hành thống nhất một tài liệu tuyên truyền, nội dung truyền thông để phổ biến rộng rãi đến nhân dân về các quy định mới.

Đại diện Hội LHPN Phường 13 đề nghị khi ban hành văn bản cần quán triệt sự chung tay, vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của tất cả các phường và quyết tâm cao từ các lực lượng chức năng tham gia thực hiện nhiệm vụ để đạt hiệu quả cao nhất.

Những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu đã được đồng chí Dương Quang Trung ghi nhận và làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến nội dung được phản biện. Còn đồng chí Nguyễn Thị Thu cho biết tiếp thu và sẽ đề xuất UBND Quận 4 chỉnh sửa để hoàn thiện kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn và đạt hiệu quả cao nhất.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo