Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 tập trung công tác dân vận của chính quyền

Trưởng Ban Dân vận Quận ủy – Phó Chủ tịch HĐND Quận 4 Phạm Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/7, Ban Dân vận Quận ủy Quận 4 tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) 6 tháng đầu năm 2018.

Thời gian qua, công tác dân vận của Quận 4 được triển khai có hiệu quả; đề ra nhiều giải pháp thiết thực để chăm lo tốt đời sống người dân. Cụ thể, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội đã tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại của người dân. Kết quả đạt 100% sự hài lòng của người dân. Công tác dân vận của công an, quân sự được đẩy mạnh, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, công tác quân sự, quốc phòng địa phương đảm bảo yêu cầu.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đầu tư, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân; hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tiếp tục phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động. Việc thực hiện QCDCCS trên địa bàn quận đã phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo, động viên nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy – Phó Chủ tịch HĐND Quận 4 Phạm Minh Tuấn đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng trong nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, phục vụ lợi ích, nhu cầu chính đáng của nhân dân. Công tác dân vận của chính quyền cần được tập trung hơn nữa, đảm bảo công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người dân.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn cũng lưu ý, việc thực hiện các hoạt động, phong trào cần gắn với phát triển lực lượng, tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hiệu quả. Các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia thực hiện tốt quy chế giám sát và phản biện xã hội. Về thực hiện QCDCCS, cần thực hiện công khai, minh bạch các vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo