Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Thăm các đơn vị thực hiện khóa sổ, quyết toán tài chính cuối năm 2022

Đồng chí Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4 (thứ 3 từ phải), tặng Giấy khen cho các đơn vị.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 29/12, đồng chí Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4, đã đến thăm, gặp gỡ các đơn vị thực hiện khóa sổ, quyết toán tài chính cuối năm 2022 gồm: Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và Phòng Tài chính – Kế hoạch.

Đại diện Chi cục Thuế đã báo cáo tình hình thu ngân sách năm 2022. Nhận định nhiệm vụ thu thuế năm 2022 là nhiệm vụ hết sức khó khăn, Chi cục Thuế đã tập trung phối hợp của các ban, ngành, thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu ngân sách gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thu, góp phần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và khai thác tăng thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Đến sáng 29/12, Quận 4 thu thuế đạt 1.492 tỷ đồng, đạt 126,37% kế hoạch, tăng 10,3% so với cùng kỳ; trong đó thuế công thương nghiệp đạt 131% kế hoạch.

Đồng chí Lê Văn Chiến đã biểu dương những nỗ lực, vượt khó, tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tài chính trong việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2022, đặc biệt là ngành thuế. Đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể cán bộ, nhân viên các đơn vị và mong muốn các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tham mưu cho Quận ủy, UBND quận trong điều hành, quản lý ngân sách; thực hiện tốt các chính sách nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là tham mưu lãnh đạo Quận tháo gỡ khó khăn về tài chính cho các đơn vị tổ chức hoạt động cuối năm, đặc biệt là hoạt động chăm lo Tết.

Dịp này, UBND Quận 4 tặng Giấy khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu, nộp ngân sách nhà nước góp phần vượt chỉ tiêu ngân sách nhà nước năm 2022.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo