Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Thăm, động viên chiến sĩ mới tại Trung Đoàn Gia Định

Thiếu tá Ngô Trường An, Chính trị viên phó Ban CHQS Quận 4 trao quà cho CSM qua chỉ huy Tiểu đoàn huấn luyện.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 29/5, Đoàn công tác lãnh đạo Quận 4 đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2021 tại Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố. Thiếu tá Ngô Trường An, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) quận thay mặt lãnh đạo Quận 4 làm trưởng đoàn, tham gia còn có chỉ huy Ban CHQS các phường.

Theo chỉ tiêu thành phố giao, năm 2021, Quận 4 giao 154 thanh niên cho các đơn vị gồm: Trung đoàn 31/Sư đoàn 309, Lữ Công binh Quân khu 7, Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 và Công an TPHCM, trong đó Trung đoàn Gia Định là 29 thanh niên. Trước đó, Quận ủy, UBND Quận 4 đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, nghành, đoàn thể, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, hăng hái tham gia tòng quân, xây dựng Quân đội, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp.

Nghe đại diện Trung đoàn báo cáo về kết quả sau hơn một tháng đầu huấn luyện của CSM, tất cả 29 CSM của Quận 4 đã hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện với kết quả đạt loại khá, giỏi, các chiến sĩ đều an tâm tư tưởng, đoàn kết, gắn bó, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện đều đạt được yêu cầu đề ra, tất cả CSM đã có sự trưởng thành về sức khỏe, nhận thức và hành động.

Thực hiện quy định hạn chế tiếp xúc phòng chống bệnh Covid – 19, Đoàn Quận 4 không trực tiếp gặp các CSM mà thông qua chỉ huy Trung đoàn. Thiếu tá Ngô Trường An, Chính trị viên phó Ban CHQS quận gửi lời thăm hỏi, động viên các CSM nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, vượt qua khó khăn, phấn đấu giành thành tích cao trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, người thân, bạn bè và địa phương. Dịp này, Quận  ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Quận 4 và các phường thông qua chỉ huy đơn vị đã trao tặng 29 phần quà trị giá 43,5 triệu đồng cho các CSM.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo