Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4 tổ chức phản biện về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Bùi Thanh Tân phát biểu tiếp thu, ghi nhận ý kiến của đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 tổ chức hội nghị phản biện xã hội Dự thảo Quyết định của UBND Quận 4 ban hành giá đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn Quận 4. Đến dự có các đồng chí: Bùi Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4.

Hiện nay, hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt dựa trên mức phí theo Quyết định số 88/2008/QĐ-UBND của UBND Thành phố đã không còn phù hợp với tình hình thực tiễn. Mức giá thu gom rác hằng tháng đối với các hộ dân tại mặt tiền là 20.000 đồng và 15.000 đồng đối với các hộ dân trong hẻm. Mức giá này chưa bao gồm công đoạn vận chuyển và xử lý rác. Dựa trên Quyết định số 88/2018/QĐ-UBND ngày 22/10/2018 của UBND Thành phố, UBND Quận 4 xây dựng dự thảo ban hành giá đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn Quận 4. Dự thảo gồm 5 phụ lục: về biểu giá; về phương án triển khai; về bảng thuyết minh phương án tính giá; về mẫu ký hợp đồng; về mẫu báo cáo số thu giá. Mức giá cũng được điều chỉnh tăng lên 35.000 đồng/hộ/tháng (trong đó, giá thu gom là 31.000 đồng và giá vận chuyển là 4.000 đồng).

Tại hội nghị, có 15 đại biểu tham gia phát biểu, góp ý về các nội dung như: đánh giá phương án triển khai Dự thảo Quyết định của UBND Quận 4 đối với tình hình thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt hiện nay; dự báo những tác động sau khi Dự thảo Quyết định của UBND Quận 4 được ban hành; tăng giá thu gom rác phải đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ của các đường dây thu gom rác; cần tổ chức đối thoại giữa đơn vị thu gom rác với người dân; cần có chính sách miễn giảm mức giá đối với hộ nghèo, cận nghèo; các giải pháp vận động người chấp hành quy định về vệ sinh môi trường, đóng tiền thu gom rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn; giải pháp xử lý vi phạm đối với chủ nguồn thải không chấp hành quy định và xử lý đơn vị thu gom rác không thực hiện đúng các điều khoản trong hợp đồng;…

Ý kiến của các đại biểu tại hội nghị đã được đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Bùi Thanh Tân ghi nhận, phản hồi.

Mỹ Duyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo