Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Tổ chức khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ sở tôn giáo

Nghi thức cắt băng khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Hội quán Tuệ Thành

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/10, tại Hội quán Tuệ thành và chùa Thiên Tôn, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 tổ chức khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Đến dự có bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; ông Lê Tấn Tài, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 và đại diện các ban, ngành, đoàn thể quận, đại diện các cơ sở tôn giáo, các hội quán người Hoa tham dự.

Việc thực hành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ sở tôn giáo, hội quán đồng bào Hoa nhằm xây dựng, đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nền nếp, việc làm thường xuyên của mỗi cá nhân. Đồng thời, mỗi Không gian văn hóa Hồ Chí Minh sẽ là nơi trưng bày những hình ảnh, tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người; nơi giới thiệu những sản phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật (sách, thơ, tranh, ảnh…) cũng như giới thiệu quá trình hình thành các cơ sở tôn giáo, các hội quán; những thành tích nổi bật của các cơ sở tôn giáo, hội quán đồng bào Hoa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh về Không gian văn hóa Hồ Chí Minh Một số hình ảnh về Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Cũng trong chương trình, ông Lê Tấn Tài đã gửi đến Hội quán Tuệ Thành và chùa Thiên Tôn bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn phát huy tinh thần tự giác, chủ động trong học tập và làm theo lời Bác thông qua việc nghiên cứu về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác dân tộc, tôn giáo.

Song song đó, để việc thực hành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh lan tỏa, thiết thực gắn với mỗi hành động, việc làm cụ thể; Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đã tiến hành khảo sát và thực hiện công trình cải tạo lại mảng xanh cho Trường THCS Mạch Kiếm Hùng với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng để giúp cho các em học sinh có không gian vui chơi, tạo cảnh quan sinh động sau mỗi giờ học; chùa Thiên Tôn hỗ trợ kinh phí bảo trợ thường xuyên cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 12 triệu đồng thông qua Quỹ Vì người nghèo Quận 5.

Được biết, việc thực hành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được thực hiện tại các cơ sở tôn giáo, hội quán đồng bào Hoa trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo