Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Tổ chức phiên chợ dã chiến phục vụ người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/9, Quận 5 tổ chức phiên “chợ dã chiến” đầu tiên trên địa bàn Phường 3. Đến dự khai mạc có Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương Bùi Tá Hoàng Vũ; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 5 Nguyễn Mạnh Cường; Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều.

Chợ được tổ chức trên đường Trần Bình Trọng, đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến đường An Dương Vương, thuộc Phường 3, là một trong 2 phường đầu tiên của Quận 5 tiêm phủ vaccine 100% người từ 18 tuổi trở lên. Việc cung cấp hàng hóa do Trung tâm Văn hóa Quận 5 (đơn vị đã tổ chức chợ dã chiến từ tháng 7 đến nay) đảm nhận. Hiện chợ có 10 gian hàng, chủ yếu bán các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… Hàng hóa được bố trí giãn cách giữa các ô, người dân có thể trực tiếp chọn lựa sản phẩm và mua bán trong giới hạn an toàn.

Phiên chợ dã chiến ở Phường 3 được tổ chức trong hai ngày 22 và 23/9, từ 9 giờ đến 12 giờ 30 và phân chia thành 3 khoảng thời gian cho người dân 3 khu phố tham gia mua sắm. Người dân khi đến với chợ trong phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K", xuất trình và nộp Giấy mời đi chợ, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, đồng thời có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Phương thức Phiên chợ dã chiến trong “vùng xanh an toàn” của Quận 5 được xem như hình thành hậu phương vững chắc chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh hoạt ổn định, yên tâm phòng, chống dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh.


Đồng chí Bùi Tá Hoàng Vũ (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Mạnh Cường (thứ 2 từ bên phải) kiểm tra gian hàng tại chợ dã chiến. Đồng chí Bùi Tá Hoàng Vũ (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Mạnh Cường (thứ 2 từ bên phải) kiểm tra gian hàng tại chợ dã chiến.
Một gian hàng phục vụ người dân tại phiên chợ dã chiến ở phường 3. Một gian hàng phục vụ người dân tại phiên chợ dã chiến ở phường 3.
Người dân phường 3 mua sắm tại phiên chợ dã chiến. Người dân phường 3 mua sắm tại phiên chợ dã chiến.
Người dân phường 3 mua sắm tại phiên chợ dã chiến. Người dân phường 3 mua sắm tại phiên chợ dã chiến.

Nguyễn Quang Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo