Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Chất lượng các hoạt động tuyên giáo ngày được nâng cao

Khen thưởng các tập thể và cá nhân .

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/1, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo, Chỉ thị 05-CT/W của Bộ Chính trị, kết hợp trao giải Hội thi "sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018.

Năm 2018, Ban Tuyên giáo quận đã kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình, góp phần giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc trong xã hội, ổn định tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là đối với việc thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn quận. Việc tổ chức học tập, quán triệt, thảo luận Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Thành ủy, cấp ủy quận và cơ sở được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả, tỷ lệ đảng viên tham dự học tập cao. Trong năm, Ban đã tham mưu cấp ủy tổ chức 164 lớp học tập, quán triệt, thảo luận, với 20.012 lượt cán bộ, đảng viên và 11.499 lượt quần chúng nòng cốt tham dự, 520 buổi thảo luận chi bộ; mở 273 lớp học tập, bồi dưỡng công tác giáo dục lý luận chính trị, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ với 25.541 học viên tham dự.

Về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đã tiếp tục tạo sức lan tỏa sâu rộng và từng bước đi vào thực chất. Về Hội thi "sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các cấp ủy đảng và các ban ngành, đoàn thể Quận, phường đã tổ chức triển khai và phát động các hội viên, đoàn viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Kết quả, có 402 bài tham dự của 47 cơ sở Đảng, mặt trận và các đoàn thể tham gia...

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6 Nguyễn Minh Cao đề nghị trong năm 2019, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục lãnh đạo công tác tư tưởng, chính trị và các lĩnh vực trong công tác tuyên giáo; triển khai thực hiện có hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với các giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, khoá XII về xây dựng Đảng. Đẩy mạnh việc thực hiện phòng, chống biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng bộ quận và phản bác các quan điểm sai trái; tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục lý luận chính trị, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; tích cực nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Dịp này, có 10 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tuyên giáo, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và 33 cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi "sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018 được khen thưởng.

Nguyên Thịnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo