Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 302 tặng người dân sản phẩm tăng gia sản xuất

Thượng tá Nguyễn Phước Trung Hậu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 302, trao quà và động viên người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, chia sẻ khó khăn với nhân dân, chiều 26/8, Ban Chỉ huy Sư đoàn 302 Quân khu 7 đã trao 100 phần quà gồm gạo, rau củ, trái cây do cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn tăng gia sản xuất và một số loại nhu yếu phẩm cho các hộ dân hẻm 1225, Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận. Dẫn đầu đoàn công tác là Đại tá Nguyễn Văn Phụng, Phó Chính ủy Sư đoàn.

Khi nhận được tin cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con khó khăn, người dân trong tuyến hẻm chuẩn bị sẵn những chiếc bàn nhỏ hoặc ghế trước nhà để nhận quà. Có hộ tỉ mỉ hơn còn ghi sẵn tấm giấy “nhận quà các chú bộ đội, cảm ơn nhiều”. Khi thấy các chiến sĩ đến đầu hẻm, bà con cả tuyến hẻm đã “lấp ló” trước cửa nhà và chuẩn bị sẵn điện thoại để “ghi lại hình ảnh các chú bộ đội” khoe với mọi người.

Các cán bộ, chiến sĩ nhanh nhẹn mang từng túi quà vào các hẻm sâu, nhà nào cửa còn đóng thì gõ cửa và gọi “Bà con ra nhận quà nhé!”. Những hành động tuy nhỏ nhưng thấm đượm tình quân dân, giúp người dân yên tâm hơn trong cuộc chiến chống dịch. “Tôi và bà con trong tuyến hẻm rất vui mừng khi biết các chú bộ đội đến trao quà, hỗ trợ cho bà con. Món quà này có thể giúp hai mẹ con tôi đủ dùng trong nhiều ngày. Dù là trong thời chiến hay thời bình thì các chú bộ đội luôn xông pha đi đầu, bà con thấy rất ấm áp khi nhận được những hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần như thế này”, chị Lê Kim Ngọc xúc động chia sẻ.

Chiếc ghế có dòng chữ “Nhận quà các chú bộ đội, cảm ơn nhiều!” được người dân chuẩn bị thay lời cảm ơn Chiếc ghế có dòng chữ “Nhận quà các chú bộ đội, cảm ơn nhiều!” được người dân chuẩn bị thay lời cảm ơn

Đại tá Nguyễn Văn Phụng cho biết: “Sư đoàn xác định rõ chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, cấp bách, cứu giúp nhân dân là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ. Trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào, cán bộ chiến sĩ Sư đoàn cũng luôn nêu cao ý chí quyết tâm, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng xả thân chống dịch, cứu giúp nhân dân, xứng đáng là lực lượng nòng cốt xung kích, đi đầu trong cuộc chiến với dịch Covid-19”.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo