Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7 họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Đồng chí Nguyễn Văn Diệu, Bí thư Quận ủy (trái) trao tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/10, Quận ủy Quận 7 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Diệu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Đỗ Thị Thảo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Hà Sơn, Phó Bí thư Quận ủy; Châu Xuân Đại Thắng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng. Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, với nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Ðảng. Thông qua việc kiểm tra đã góp phần rèn luyện và sàng lọc đội ngũ đảng viên, giáo dục cho mỗi cán bộ, đảng viên dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn luôn giữ tròn khí tiết, bản lĩnh người cộng sản, đạo đức cách mạng, trung thành với Ðảng, tận tụy với nhân dân, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Công tác kiểm tra không chỉ phát hiện, xử lý cái sai, đưa những phần tử thoái hoá, biến chất ra khỏi Ðảng, mà còn phát hiện, biểu dương những tập thể và cá nhân tiên tiến xuất sắc để nêu gương trong toàn Ðảng.

Kế thừa những kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, từ đầu nhiệm kỳ V (2015 – 2020) đến nay, quận và cơ sở đã thực hiện 1.374 cuộc kiểm tra, giám sát, trong đó kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 60 cuộc, Ban Thường vụ đã kiểm tra, giám sát 109 cuộc gồm 72 lượt tổ chức Đảng, 37 lượt cá nhân là người đứng đầu. Có 49 đảng viên bị xử lý kỷ luật (28 khiển trách, 12 cảnh cáo, 2 cách hết các chức vụ trong Đảng; 7 khai trừ) do vi phạm chủ yếu là thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, suy thoái về tư tưởng chính trị, quy định của ngành, chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; tiếp nhận 74 đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị, chuyển cơ quan thẩm quyền giải quyết theo quy định. Sự chủ động tích cực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra từ quận đến cơ sở đã tham mưu tốt cho cấp ủy thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội – ANQP hàng năm.

Dịp này, Quận 7 có 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”. Bên cạnh đó, 3 tập thể và 1 cá nhân được tặng giấy khen của UBKT Quận 7 vì có thành tích tốt trong đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo