Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Thăm, động viên chiến sĩ mới

Phó Chủ tịch HĐND Quận 7 Trần Quốc Xuân trao quà cho CSM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/4, Đoàn Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2021 tại Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố. Đồng chí Trần Quốc Xuân, Phó Chủ tịch HĐND Quận 7 làm trưởng đoàn, tham gia còn có đại diện các ban, ngành, đoàn thể quận.

Năm 2021, Quận 7 được giao chỉ tiêu giao quân huấn luyện tại Trung đoàn Gia Định là 30 thanh niên, trước đó, Quận ủy, UBND quận đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, hăng hái tham gia tòng quân, xây dựng Quân đội, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp.

Sau khi nghe đại diện Trung đoàn báo cáo về kết quả sau hơn một tháng đầu huấn luyện của CSM, tất cả 30 CSM của Quận 7 đã hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện với kết quả đạt loại khá, giỏi, các chiến sĩ đều an tâm tư tưởng, khắc phục những khó khăn trong thời gian đầu nhập ngũ, phấn đấu rèn luyện, chấp hành tốt quy định của đơn vị. Tất cả CSM đã có sự trưởng thành về sức khỏe, nhận thức và hành động, cơ bản đã hình thành phẩm chất của người quân nhân cách mạng. Đặc biệt là đã nhận thức tốt về đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, thuần thục kỹ thuật chiến đấu cá nhân cũng như hiểu và nhận thức rõ 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân…

Phát biểu động viên CSM, đồng chí Trần Quốc Xuân, Phó Chủ tịch HĐND Quận 7 đánh giá cao sự cố gắng của các CSM và động viên các CSM nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, người thân, bạn bè và địa phương. Cùng với đó, Đoàn cũng đã đề nghị đơn vị quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để chiến sỹ mới yên tâm công tác.

Dịp này, Quận  ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 đã trao tặng 30 phần quà trị giá 30 triệu đồng cho các CSM.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo