Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận chủ trì Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/12, UBND Quận 8 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 8 năm 2021, với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sau dịch Covid-19".

Đến dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Quốc Thuận - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Trần Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8; Nguyễn Thị Thu Hoa - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 8.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Quận trong những tháng đầu năm 2021, các chỉ tiêu nhiệm vụ những tháng cuối năm và giới thiệu một số chủ trương, chính sách mới có hiệu lực để doanh nghiệp, hộ kinh doanh kịp thời cập nhật, bổ sung. 

Ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Hội nghị đã ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp với lãnh đạo Quận 8 chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như: chuyển đổ số trong lĩnh vực kinh doanh, phục hồi kinh tế; tuyển dụng việc làm doanh nghiệp trước và sau dịch; chính sách hỗ trợ khi các chợ truyền thống hoạt động trở lại; chỉnh trang đô thị, nhà ở xã hội cho công nhân; tiêm vaccine; các phương án phòng, chống dịch mới đối với các chủng virus mới xuất hiện gần đây; hoạt động y tế cộng đồng dành cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh...

Đại diện sở ngành TP và phòng, ban chuyên môn của Quận cũng giải đáp các thắc mắc, ý kiến của doanh nghiệp trong thẩm quyền của mình, thông tin thêm về những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm.

Thay mặt lãnh đạo Quận, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa đã ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong thời gian diễn ra dịch Covid-19; tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và chỉ đạo các ban, ngành liên quan thực hiện đăng tải các nội dung tài liệu, thông tin hỗ trợ và kết quả giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đồng chí mong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh luôn đồng hành và chung tay cùng với chính quyền trong việc phục hồi và phát triển nền kinh tế của quận nhà.

Dịp này, Phòng Kinh tế Quận 8 và các ngân hàng thương mại đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận vay vốn sản xuất kinh trong năm 2022.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo