Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8 phát huy, nhân rộng các cách làm hay, mô hình hiệu quả về giữ gìn vệ sinh môi trường

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đỗ Hữu Trí trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/12, Quận ủy Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Đến dự có đồng chí Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Trong năm qua, cấp ủy các cơ sở Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận đã ban hành các văn bản nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và đạt được nhiều kết quả tích cực với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú: tổ chức các hội thi, Ngày hội, tổ chức Ngày lao động và hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; thành lập 16 Tổ Thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trường tại 16 phường; vận hành quy trình 150 điểm tiếp nhận rác thải nguy hại; thực hiện công khai những điểm rác có nguy cơ phát sinh dịch bệnh thông qua Bản tin Quận 8, qua đó, rà soát và chuyển hóa 15/15 điểm ô nhiễm môi trường thành khu sinh hoạt cộng đồng.

Qua 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo hoàn thành việc vận động 31 đường dây rác dân lập chuyển đổi mô hình hoạt động theo quy định, đạt tỉ lệ 100%; có 84/97 khu phố được công nhận “Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” (đạt tỷ lệ 86,6%), có 16/16 phường đạt “Phường không xả rác ra đường và kênh rạch” (đạt tỷ lệ 100%). Phường 5 Quận 8 được công nhận “Phường sạch và xanh, thân thiện môi trường”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đỗ Hữu Trí đề nghị cấp ủy các cơ sở đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội quận tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, đề ra những biện pháp phù hợp, phát huy những kết quả đạt được, giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế trong thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả; định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong việc triển khai thực hiện.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, Ủy ban nhân dân quận cần chỉ đạo Ủy ban nhân dân 16 phường và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát xử phạt các hành vi xả rác thải ra đường, kênh rạch. Tiếp nhận và xử lý nhanh, hiệu quả ý kiến của người dân phản ánh thông qua các kênh thông tin. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường duy trì thực hiện tốt việc giám sát các điểm đã được chuyển hóa, kiên quyết không để tái phát sinh trở lại các điểm mất vệ sinh đã chuyển hóa.

Dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 19 cá nhân và công nhận 10 “công trình, giải pháp, sáng kiến xanh” qua 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; 1 tập thể và 15 cá nhân có thành tích đạt giải trong Cuộc thi hiến kế giải pháp, cách làm hay về thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và xây dựng “Nếp sống văn minh - Mỹ quan đô thị”.

Phạm Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo