Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 12/6, Quận 8 đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X), công tác dân vận của Đảng bộ Quận 8 có nhiều chuyển biến tích cực; trọng tâm là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Dân vận chính quyền” với nhiều mô hình, cách làm hay trên các lĩnh vực, nhất là trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân được quan tâm thực hiện, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của người dân.

Bên cạnh đó, quận cũng đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. Quận cũng tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, trọng tâm hướng về cơ sở; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo về công tác dân vận, quy chế dân chủ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; trong đó cần tập trung thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nội dung “5 không”; tiếp tục lãnh đạo hoạt động Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Đồng chí Đỗ Hữu Trí cũng chỉ đạo UBND quận và các phường tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý công tác quản lý Nhà nước, giám sát cán bộ, công chức thực thi pháp luật và hoạt động của cơ quan chính quyền địa phương; giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường phát huy tốt vai trò người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân…

Phan Thanh Diễm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo