Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Cần phát huy tốt vai trò nhân dân trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy tặng giấy khen cho các tập thể
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/10, Quận ủy Quận 9 đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Tham dự có đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy khẳng định: Qua 20 năm xây dựng và phát triển của quận, cùng với các mặt trận, ngành Kiểm tra của Đảng bộ đã tích cực tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền từ quận đến cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt trong những năm gần đây, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Quận ủy và các cấp ủy cơ sở không ngừng nâng cao, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là việc kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực nóng, nhạy cảm liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý tài chính, việc giải quyết các thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo quy định của Thành ủy… đã góp phần quan trọng giúp Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đánh giá cao những kết quả mà ngành Kiểm tra của quận đã đạt được, đồng thời đề nghị Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, các cấp ủy cơ sở tiếp tục nâng cao nhận thức, trước hết là của người đứng đầu cấp ủy đối với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp; chú trọng phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng (2013 - 2017). Quận ủy cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng (2013 - 2017); 8 tập thể đã tích cực tổ chức và tham gia Hội thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành cấp quận.

Ngọc Thắm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo