Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Chú trọng thực hiện tốt Cuộc vận động Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch

Bí thư Quận ủy Đặng Thị Hồng Liên tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/1, Quận ủy Quận 9 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2018 gắn với triển khai chương trình công tác năm 2019. Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận.

Báo cáo đánh giá cho thấy, chất lượng, hiệu quả công tác dân vận đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2018. Về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; công tác đối thoại, tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp được quan tâm giải quyết kịp thời; tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tiến bộ, tạo được sự hài lòng trong nhân dân.

Cùng với đó, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, tổ hoà giải ở cơ sở nhiều nơi hoạt động khá hiệu quả, phát huy được dân chủ trực tiếp của nhân dân tại địa bàn dân cư; hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả... qua đó giúp các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở tháo gỡ, giải quyết có hiệu quả, kịp thời nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình lãnh đạo, điều hành.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận đề nghị ngành Dân vận của Đảng bộ quận tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đối với công tác Dân vận và việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong tình hình mới; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, với phương châm hướng về cơ sở; tăng cường giải pháp thực hiện tốt Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, các Quyết định 935, 936 và 994 của Ban Thường vụ Thành ủy; chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt chú trọng tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” theo Chỉ thị 19 của Thành ủy. Tham mưu tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc, Đại hội Hội liên hiệp thanh niên phường, quận nhiệm kỳ 2019 - 2024. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là phối hợp tổ chức chăm lo tốt cho diện chính sách, dân nghèo nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà...

Tại hội nghị, Quận ủy Quận 9 cũng đã tặng giấy khen cho 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận và 06 thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2018.

Ngọc Thắm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo