Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Gần 43 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/3, UBND Quận 9 tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, quận đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, dân nghèo trên địa bàn quận; cấp phát đầy đủ, kịp thời quà Tết của Trung ương, Thành phố tặng cho đối tượng chính sách, dân nghèo trên địa bàn quận với 75.127 phần quà, tổng kinh phí 42,722 tỷ đồng (trong đó nguồn vận động là 36.159 phần quà với 13,885 tỷ đồng).

Công tác tuyên truyền cổ động được thực hiện tốt; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết. UBND quận đã chỉ đạo các ngành phối hợp tăng cường kiểm tra hàng hóa, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó đã tạo được sự chuyển biến trong ý thức buôn bán và tiêu dùng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn. Hàng hóa trưng bày ở các cửa hàng, siêu thị chủ yếu là hàng sản xuất trong nước, phong phú và đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát tại các chợ và khu vực mua bán tập trung, kịp thời nhắc nhở, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giá, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu; thường xuyên kiểm tra chống đầu cơ, buôn lậu, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là kiểm tra không để xảy ra tình trạng tàng trữ, vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các loại pháo trên địa bàn.

Dịp này, UBND Quận 9 tặng giấy khen cho 38 tập thể đã tích cực trong công tác chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 (ảnh).

Bùi Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo