Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Người dân tham gia hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch bệnh Covid-19

Đoàn viên, thanh niên Quận 9 tham gia hiến máu tình nguyện

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/3, Quận đoàn 9 và Hội Chữ thập đỏ Quận 9 phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức ngày tình nguyện hiến máu nhân đạo, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn quận tình nguyện tham gia.

Kết quả, tại ngày hội, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM thu về được 105 đơn vị máu các loại, trong đó có 29 đơn vị máu loại 250ml, 61 đơn vị máu loại 350ml, 15 đơn vị máu loại 450ml.

Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động hưởng ứng ngày Đoàn viên năm 2020 “Ngày làm việc tốt” nhằm kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Lượng máu hiến tặng sẽ được Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn TP để điều trị bệnh và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, góp phần làm giảm tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh trong mùa dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tai Hội Chữ Thập đỏ Quận 9, Ban tổ chức trang bị sẵn khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và rửa tay đúng cách đối với những người đến tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, hiến máu trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, người hiến máu sẽ tự đánh giá về triệu chứng cũng như khai báo có đi từ vùng dịch về hay không, sau đó bác sĩ kiểm tra. Ngoài ra người hiến máu sẽ được đo thân nhiệt, nếu nhiệt độ cơ thể trên 37.5 độ C trung tâm sẽ vận động hiến máu sau.

Hiệp Thọ

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo