Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Nhân rộng mô hình khu phố không rác, tuyến đường không rác trên toàn quận

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 30/10, UBND Quận 9 đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng tuyến đường văn minh – mỹ quan đô thị giai đoạn 2013 – 2018 và tọa đàm nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của UBND quận, trong 5 năm qua, tình hình phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của quận luôn được duy trì và phát triển; nhiều tuyến đường, tuyến hẻm được đầu tư nâng cấp tạo vẽ đẹp mỹ quan đô thị ở các khu dân cư. Nhiều nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với thực hiện trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được tổ chức thực hiện từ quận đến phường đạt hiệu quả cao.

Qua quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả như: mô hình “Bảo vệ môi trường”, “Camera an ninh”; “Tuyến đường không rác”; “Khu phố không rác”; “Đội tháo gỡ, bôi xóa quảng cáo rao vặt” tạo cho các tuyến đường thông thoáng, đảm bảo vệ sinh và giảm tai nạn giao thông…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Ngọc Cường đề nghị các đơn vị chức năng cần tăng cường và phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay thực hiện văn minh, mỹ quan đô thị lan tỏa từ khu phố đến các phường và trên toàn địa bàn quận. Việc xây dựng các tuyến đường văn minh – đô thị phải gắn với thực hiện an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. UBND các phường phải phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, giáo dục ý thức nhân dân, thường xuyên kiểm tra và sắp xếp các điểm kinh doanh của người dân đảm bảo an ninh trật tự; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo công bằng ở các tuyến đường có các hộ kinh doanh; xây dựng thêm các mô hình tự quản trong nhân dân để nâng cao hiệu quả thực hiện, góp phần xây dựng nếp sống văn minh mỹ quan đô thị trên địa bàn quận.

Bùi Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo