Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Tăng cường kiểm soát chặt các trường hợp xây dựng không phép

Quang cảnh hội nghị giao ban

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/11, UBND Quận 9 tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề về cách làm, kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Bảy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận; Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND quận; Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận…

Tại hội nghị, các ý kiến góp ý đều đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Theo đó, các ngành, các cấp từ quận đến cơ sở tập trung triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Nhiều hội nghị, mô hình, công trình, cách làm hay trong tuyên truyền, vận động nhận được sự đồng thuận cao trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo hiệu ứng tích cực.

Cụ thể như: vận động nhân dân “không xả rác ra đường và kênh rạch”, phong trào “Chống rác thải nhựa” trong cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; tổ chức hội thi tuyên truyền cuộc vận động “không xả rác ra đường” và công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn với chủ đề: “Chung tay bảo vệ môi trường xanh”; sử dụng các bức tường cũ dọc các tuyến đường vẽ tranh cổ động trực quan; phát hàng nghìn tờ bướm hướng dẫn thời gian, cách thức thu gom rác, tờ bướm tuyên truyền hướng dẫn phân loại rác tại nguồn...

Về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, UBND quận và các phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đến cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn quận. Kết quả, đã tạo sự đồng thuận trong dư luận trong quá trình xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; chính quyền các cấp đã kiến quyết xử lý các công trình xây dựng không phép, sai phép tạo hiệu ứng tích cực trong người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Lê Thị Kim Chi (phụ trách Chỉ thị 19-CT/TU) đề nghị các khu phố tiếp tục nghiên cứu giải pháp để xây dựng khu phố không xả rác; tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân không xả rác ra đường, thực hiện tốt việc đăng ký thu gom rác, thực hiện việc phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Hoàng Minh Tuấn Anh (phụ trách Chỉ thị 23 của Thành ủy) đề nghị UBND các phường tăng cường kiểm soát chặt chẽ các trường hợp xây dựng không phép. Đồng chí đề nghị mỗi khu phố là cánh tay nối dài giúp chính quyền triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 23 của Thành ủy.

Cẩm Vân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo