Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân: Mong các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ có nhiều hiến kế từ hơi thở cuộc sống

Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp phát biểu kết luận buổi gặp gỡ các bạn đoàn viên, đội viên

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/10, Quận ủy quận Bình Tân tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo quận với cán bộ đoàn, hội, đội trên địa bàn quận năm 2022, với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ quận Bình Tân trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII gắn với Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027”.  Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân; Trương Minh Tước Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn;  Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận, các phòng ban, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội quận và gần 400 cán bộ đoàn, hội, đội viên của quận.

Tại buổi gặp gỡ, các đoàn viên, hội viên, đội viên chia sẻ, đề xuất nhiều ý kiến liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến thanh niên gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ý kiến nêu thực trạng xử lý rác thải trên địa bàn quận; cần thường xuyên nạo vét các kênh, rạch, xây dựng hành lang để giảm thiểu tình trạng bỏ rác xuống kênh, rạch; thường xuyên ra quân vệ sinh, tuyên truyền người dân sinh sống tại các khu vực này cùng chung tay giữ gìn vệ sinh chung, không bỏ rác xuống kênh, rạch. Đồng thời, cần có các giải pháp tuyên truyền đến người dân về phân loại và bỏ rác đúng quy định.

Có ý kiến đề xuất cần có trang thông tin tuyên truyền các giải pháp phòng, chống tội phạm; tăng cường giáo dục, định hướng các bạn đoàn viên thanh niên khi sử dụng mạng xã hội. Nhiều đoàn viên, hội viên, đội viên qua tâm đến vấn đề phổ cập bơi trong trường học; và nêu giải pháp đầu tư, xây dựng hồ bơi đạt chuẩn hoặc giải pháp tạm thời là sử dụng các hồ bơi di động. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề nghị cần xây dựng, trang bị sách tại các thư viện nhà trường như một “thư viện 5 sao” để các em dễ dàng tìm kiếm thông tin hữu ích… Nhiều kiến nghị quận cần xây dựng nhiều hơn khu di tích lịch sử, điểm vui chơi có dấu ấn để thu hút hơn các bạn trẻ cũng như du khách đến tham quan và tìm hiểu quận…

Đại diện UBND Quân, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa - Thông tin, Quản lý Đô thị quận đã trả lời những nội dung mà thanh, thiếu nhi quận quan tâm.

Lãnh đạo quận gặp gỡ cán bộ đoàn viên, hội viên, đội viên Lãnh đạo quận gặp gỡ cán bộ đoàn viên, hội viên, đội viên

Phát biểu kết luận, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp cho biết các ý kiến của các đoàn viên, hội viên, đội viên được Ban Thường vụ Quận ủy đánh giá rất cao. Đồng chí đề nghị, các đơn vị có liên quan đến ý kiến của các bạn thanh, thiếu nhi nhất là UBND quận cần tiếp thu đầy đủ, báo cáo Thường trực UBND quận để có hướng giải quyết, dẫn chứng các ý kiến về công tác phổ cập bơi, chính sách chế độ cho cán bộ đoàn cơ sở… “Lãnh đạo các đơn vị phải trăn trở trước những ý kiến hết sức thiết thực này, từ đó sớm có giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.” – đồng chí Huỳnh Khắc Điệp nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp tin tưởng và gửi gắm với tinh thần xung kích của tuổi trẻ quận Bình Tân; mong muốn các đoàn viên, hội viên, đội viên bằng nỗ lực, phấn đấu, xác định tâm thế, trách nhiệm, sáng tạo của mình góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ Quận lần thứ XII gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. “Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám nghĩ khác, tôi mong các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ có nhiều hiến kế từ hơi thở cuộc sống để lãnh đạo quận suy nghĩ có giải pháp thực hiện tốt, hiệu quả hơn nữa.” - Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp chia sẻ.  

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo