Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Hội quần chúng

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Quận ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho gia đình cán bộ cở sở mất khi tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/5, Quận ủy quận Bình Tân tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 28/8/2012 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các Hội quần chúng. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Lê Văn Thinh, Bí Thư Quận ủy quận Bình Tân.

Theo báo cáo, trên địa bàn quận Bình Tân hiện có 15 tổ chức Hội quần chúng với hơn 216.000 hội viên. Trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, các Hội quần chúng luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoạt động theo tôn chỉ, mục đích, điều lệ Hội; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, chăm lo sức khoẻ nhân dân ngày càng được quan tâm đẩy mạnh, từ đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên. Các Hội quần chúng không ngừng phát triển về số lượng, đa dạng về hình thức, tổ chức và hoạt động, thường xuyên củng cố, kiện toàn bộ máy,… Kết quả hoạt động của các Hội quần chúng đã góp phần tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của quận.

Nổi bật như Hội Chữ thập đỏ quận, trong 10 năm qua đã chăm lo 1,7 triệu lượt người với tổng kinh phí hơn 241 tỷ đồng, hỗ trợ 1.809 thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ 176 trường hợp phẫu thuật mắt, mổ tim, vận động 68.142 lượt người tham gia hiến máu 45.587 túi 350 ml, vận động 1.511 người đăng ký hiến giác mạc, hiến xác, hiến mô cho y học. Trong dịch Covid-19, Hội đã vận động 6.400 túi thuốc F0, chăm lo 110.885 trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng với số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội Khuyến học quận phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, như đã phát 270.000 phiếu đăng ký gia đình học tập, tổ chức 35 lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề xây dựng mô hình xã hội học tập hàng năm cho 1.785 lượt cán bộ, hội viên, học sinh. Hiện có 142.383 hộ gia đình học tập, 61 dòng họ học tập, 127 cộng đồng học tập, vận động các nguồn lực xã hội đóng góp 7,8 tỷ đồng và quỹ Khuyến học, quan tâm chăm lo học bổng cho học sinh nghèo, mồ côi, khó khăn do dịch Covid-19.

Các cá nhân nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 17 của Bộ Chính trị. Các cá nhân nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 17 của Bộ Chính trị.

Hội Đông Y quận đã tích cực tuyên truyền, phát động và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 680.000 lượt bệnh nhân với kinh phí 19 tỷ đồng, khám tư vấn, cấp phát thuốc đông y cho 4.667 người nhiễm Covid-19 với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, vận động các cá nhân hảo tâm ủng hộ 8,7 tỷ đồng cho quỹ phát triển và hoạt động, các hội trực thuộc tích cực phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh cho người cao tuổi, người dân khó khăn;…

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh nhấn mạnh, để tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các Hội quần chúng trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy cơ sở tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai và tuyên truyền các văn bản lãnh đạo của Thành ủy, Quận ủy liên quan đến các Hội quần chúng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về công tác Hội quần chúng; chú trọng lựa chọn cán bộ nòng cốt là những người có uy tín, năng lực, tâm huyết. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Hội quần chúng nhằm đưa hoạt động của tổ chức hội quần chúng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng quận ngày càng phát triển.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ truy tặng 8 cá nhân đã tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch Covid-19. UBND quận tặng giấy khen 37 tập thể, 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 17 của Bộ Chính trị.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo