Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân: Triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Quang cảnh buổi tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Phòng Khám Đa khoa Thiên Hậu (phường Bình Hưng Hòa A).

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/10, quận Bình Tân tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn với 20 điểm tiêm.

Các em đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và bố trí theo từng khu vực để đảm bảo phòng chống dịch. Khu vực tiêm được bố trí một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm gồm: khu vực chờ trước tiêm, tiếp đón, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu, tiêm, nơi theo dõi phản ứng sau tiêm.

Tại Trường THPT An Lạc, bà Phan Thị Tuyết Hương, phụ trách Đội tiêm tại đây, cho biết: “Phụ huynh chở học sinh đến trường để tiêm trong tâm trạng rất phấn khởi, các em được các nhân viên y tế phát phiếu điền thông tin. Sau đó, các em được hướng dẫn đến khu vực khám sàng lọc, đa số các em rất vui khi được tiêm vaccine phòng Covid-19, qua đó giúp các em an tâm hơn khi quay trở lại trường học”.

Tại khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm, em Mai Gia Hân, học sinh 12A2 Trường PTTH An Lạc, chia sẻ: “Trước khi tiêm, em rất hồi hộp nhưng khi được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn, động viên tinh thần thì em cảm thấy tự tin, an tâm hơn. Việc tiêm giúp các em chuẩn bị tốt cho việc quay lại trường học cùng nhiều hoạt động khác”.

Phụ huynh Phạm Thị Vân Trang vui mừng bày tỏ: “Tôi và gia đình rất vui khi nghe địa phương triển khai tiêm ngừa cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Bản thân các cháu cũng rất vui vì việc này giúp bảo vệ an toàn cho bản thân. Về địa điểm tiêm, tôi thấy rất an toàn và đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, chu đáo”.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo