Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Nhiều chuyển biến tích cực trong vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/5, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” (Cuộc vận động). Đến tham dự hội nghị có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 6 tháng triển khai Chỉ thị số 19-CT/TU, Quận ủy Bình Thạnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên hội viên, người lao động, các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận, bước đầu đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức của các cấp ủy Đảng, người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động.

Kết quả, nhiều điểm rác thải, ao tù nước đọng ô nhiễm môi trường đã được tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm. Đặc biệt, quận đã phát huy hiệu quả phần mềm “Bình Thạnh trực tuyến” trong việc tiếp nhận thông tin, phản ảnh của người dân, xử lý vi phạm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường và trong 6 tháng đã tiếp nhận và xử lý 548 tin về vệ sinh môi trường. Ngoài ra, quận cũng thực hiện tốt công tác giải tỏa nhà vệ sinh có ống thải trực tiếp ra sông, kênh rạch (đã xây dựng và lắp đặt 1.347/1.348 nhà vệ sinh tự hoại bằng nhựa PE, đạt 99,93%). Một số mô hình, cách làm hay trong tham gia bảo vệ môi trường đã được hình thành và từng bước phát huy hiệu quả; nhận thức và trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận có sự chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền nhất là vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong triển khai thực hiện cuộc vận động; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ quận đến phường trong công tác tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát. Đặc biệt tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền; nâng cao chất lượng công tác đối thoại với nhân dân về các vấn đề, nội dung có liên quan đến việc thực hiện Cuộc vận động; tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả và kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân trong thực hiện tốt Cuộc vận động.

Phạm Thị Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo