Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp: Quyết tâm không để bất kỳ một trẻ em nào bị mất cơ hội học tập

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng Nguyễn Thị Minh Hiếu cùng đại diện Hội cha mẹ học sinh trao tặng 10 triệu đồng cho em N.H.V.A., học sinh lớp Bốn 3, mẹ mất vì Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp Nguyễn Thanh Thủy cho biết cùng với cả hệ thống chính trị, ngành giáo dục quận vừa tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, vừa phải tập trung chuẩn bị, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022 với tâm thế sẵn sàng vượt qua khó khăn, tiếp tục giữ vững chất lượng dạy và học.

Hiện nay có 382 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục đang tham gia công tác phòng, chống dịch; 86 cơ sở trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, địa điểm xét nghiệm, tiêm vaccine hoặc nơi đóng quân của các trạm y tế lưu động…

Bước vào năm học mới 2021-2022, dịch bệnh Covid-19 đã làm hàng triệu học sinh cả nước và hàng nghìn học sinh quận Gò Vấp phải tạm dừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến từ ngày 1/9 đến nay. Qua rà soát, hiện toàn quận có hơn 1.300 em học sinh tiểu học và THCS không có đủ điều kiện để học tập trực tuyến do thiếu thiết bị, thiếu đường truyền internet, trong đó có 55 em có cha, mẹ mất vì Covid-19, hoàn cảnh gia đình khó khăn; hơn 300 em học sinh tiểu học còn ở quê chưa nhập học do thiếu đường truyền và gặp khó khăn về thông tin liên lạc.

Đứng trước những thách thức chưa từng có, ngành giáo dục và đào tạo quận đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo quyền tiếp cận giáo dục và cơ hội học tập theo phương thức trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với quyết tâm không để bất kỳ một trẻ em nào bị mất cơ hội học tập.

Ngày từ cuối tháng 8/2021, phong trào “Tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được các trường phát động, được nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh quan tâm, hưởng ứng và ủng hộ. Tại trường Tiểu học Kim Đồng, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức vận động trao tặng cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất vì Covid-19, mỗi em 10 triệu đồng, tặng 8 máy tính bảng kèm sim 4G cho 8 em không có thiết bị để học trực tuyến. “Chúng tôi muốn chia sẻ phần nào nỗi đau mất người thân của các em, đồng thời san sẻ khó khăn, giúp các em có điều kiện tốt nhất để học tập” - cô Nguyễn Thị Minh Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Còn tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Hội cha mẹ học sinh đã vận động được hơn 77 triệu đồng để mua điện thoại thông minh và sim 4G tặng cho các em học sinh chưa có thiết bị học tập trực tuyến… Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm và các tổ chức đoàn thể quận cũng đã chung tay phối hợp, hỗ trợ ngành giáo dục.

Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi trao tặng điện thoại thông minh và sim 4G cho các em học sinh. Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi trao tặng điện thoại thông minh và sim 4G cho các em học sinh.

Tính đến nay, đã có 600 bộ sách giáo khoa, hàng trăm chiếc điện thoại thông minh, hàng chục chiếc laptop, máy tính bảng các loại và các gói đường truyền internet đã được trao cho các em học sinh, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ học sinh học online của quận đạt 91,43%.

Tuy nhiên, vẫn còn 13,66% tỷ lệ học sinh THCS chưa học online. Đối với những trường hợp này và các em học sinh tiểu học còn ở quê do dịch bệnh, trường sẽ gửi tài liệu bản giấy để học sinh tự học tại nhà, khi nào trường mở cửa trở lại sẽ phụ đạo, bồi dưỡng các em.

Cùng với việc TP miễn 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021 – 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP, những món quà thiết thực, ý nghĩa là nguồn động viên kịp thời nhân dịp đầu năm học cho các em, thể hiện quyết tâm không để những khó khăn của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dạy - học của ngành giáo dục và đào tạo quận Gò Vấp.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo