Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm gặp gỡ các đại biểu tham dự chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 5/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến dự tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia (1973 - 2018).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Karen Lanyon cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để Tổng Lãnh sự quán Australia tại TPHCM làm tốt nhiệm vụ của mình. Bà Karen Lanyon cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị của hai nước ngày càng tốt đẹp trong 45 năm qua; đồng thời tin tưởng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Australia và Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đến nay, Australia là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 đạt gần 6,5 tỷ USD, tăng 22,9% so với năm 2016.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm nhấn mạnh về những bước phát triển trong quan hợp tác tác Việt Nam - Australia những năm qua, đặc biệt hai nước đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược trong tháng 3 vừa qua.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, tại TPHCM, hiện có 176 dự án của các nhà đầu tư Australia với tổng vốn đạt gần 184 triệu USD. Các dự án hợp tác giữa các trường đại học tại TPHCM và các đối tác Australia về đào tạo nhân lực cũng đang được triển khai tích cực.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm tin tưởng, quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia ngày càng chặt chẽ hơn vì sự thịnh vượng, phát triển của hai đất nước.

Hương Thảo - S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo