Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quân khu 7: Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ phối hợp hoạt động góp phần xây dựngvững chắc thế trận lòng dân

Quang cảnh hội nghị
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/1 , Hội Phụ nữ Quân khu và các tỉnh, thành đoàn trong quân khu đã sơ kết phối hợp hoạt động giai đoạn 2013-2017* (ảnh). Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7.

5 năm qua, các hoạt động kết nghĩa và chương trình phối hợp giữa LLVT với Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ các tỉnh, thành trong quân khu đã mang lại hiệu quả thiết thực; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nảy sinh trên địa bàn, đáp ứng nhiệm vụ chính trị, xây dựng vững chắc thế trận lòng dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường sức mạnh quốc phòng toàn dân.  

Với nhiều nội dung, chương trình ký kết, hoạt động giữa các đơn vị với Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương đã đi vào chiều sâu gắn với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở các địa phương. Trong đó nổi bật là các đơn vị đã tích cực, chủ động trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; phối hợp tổ chức được hơn 1.400 buổi với hơn 20.000 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên phụ nữ tham gia; trong 5 năm qua đã có hàng ngàn đoàn viên thanh niên các tỉnh, thành tự nguyện lên đường nhập ngũ.Bên cạnh đó, các hoạt động như “Học kỳ trong Quân đội”, “Hội trại tòng quân" … cũng đã tạo được dấu ấn, được dư luận xã hội đánh giá cao. Cùng với đó, nhiều phong trào như "Tuổi trẻ giữ nước", phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới", “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" … cũng đã thu được kết quả tốt đẹp, phát huy tinh thần yêu nước của thế hệ  trẻ ở đơn vị, địa phương vào trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc  

Phương hướng tới, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phấn đấu hàng năm hoàn thành 100% chỉ tiêu công tác tuyển quân; thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra với củng cố, xây dựng QP – AN, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương ...

Bộ Tư lệnh Quân khu đã trao tặng bằng khen cho 9 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phối hợp công tác thanh niên, phụ nữ giai đoạn 2013 –2017.

Hữu  Mạo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo