Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan tâm công tác giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, chính quyền

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/01, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tâp thể Ban Thường vụ Công đoàn Khối năm 2020. Tham dự có các đồng chí: Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP; Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối VHTT-DL.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối VHTT-DL cho biết trong năm 2020, Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã chủ động đề ra nhiều giải pháp để đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn liền với thực tiễn công tác của các đơn vị và thực tiễn cuộc sống của cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ; quan tâm nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ nhất là những băn khoăn, lo lắng của công nhân, lao động về tình hình dịch bệnh Covid-19, qua đó kịp thời góp phần cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ổn định tình hình trong công nhân, viên chức, lao động.

Đáng chú ý, các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn Khối phát động phù hợp từng đối tượng công chức, viên chức, công nhân, người lao động, cổ vũ, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái hưởng ứng tham gia, lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phát huy dân chủ nội bộ, ổn định tình hình quan hệ lao động tại cơ sở. Trong năm 2020 đã có 118 CNVC-LĐ được vay vốn với tổng số vốn phát vay là 4,29 tỷ đồng. Các CĐCS đã hỗ trợ cho 404 công nhân, lao động bị ảnh hưởng nhẹ bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí 206,8 triệu đồng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Xuân Lâm đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã đầu tư tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CNVC-LĐ của Khối. Trong năm 2021, đồng chí Hồ Xuân Lâm đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Khối cần quan tâm công tác giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hoạt động phong trào tại cơ sở ngày càng vững mạnh gắn với đặc thù các công đoàn cơ sở thuộc Khối nhất là đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho TPHCM và các tỉnh thành phía Nam.

Diệu Bình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo