Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 58-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Quận Tân Bình quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 58-QĐ/TW của Bộ Chính trị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/11, Quận ủy quận Tân Bình tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 58-QĐ/TW ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW ngày 5/8/2022 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện Quy định 58-QĐ/TW.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Lệ Sương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy cùng các đồng chí Quận ủy viên, cán bộ chủ chốt quận; bí thư đảng bộ bộ phận và chi bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên là đồng chí Thủy Thị Ngọc Thúy, Phó Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM quán triệt, hướng dẫn một số nội dung cụ thể việc thực hiện Quy định số 58-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về triển khai thực hiện Quy định số 58-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Theo đó, Quy định số 58-QĐ/TW thay thế cho Quy định số 126-QĐ/TW ngày 28/2/2018 của Bộ Chính trị. Đây là văn bản quan trọng, cần thiết, điều chỉnh bổ sung một số quy định trước đây, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ trong giai đoạn hiện nay. Quy định áp dụng với các cơ quan, tổ chức trong toàn hệ thống chính trị; gồm 6 chương, 22 điều, với các nội dung chính như những vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn chính trị, việc xem xét, kết nạp người vào Đảng, việc xem xét bố trí cán bộ, đảng viên…

Sau khi quán triệt, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ xung quanh nội dung đã triển khai, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các quy định, hướng dẫn trên tại cơ quan, đơn vị trong thời gian qua.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo